วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

ถอนหญ้า

"เราบอกตัวเองว่าเราต้องการมี "ความสุข"
แต่เรากลับให้ความสนใจโลกภายนอกมากเกินไป
เราตั้งโปรแกรมด้วยอารมณ์เหล่านี้

ด้วยคำสั่ง และ ความคาดหวัง
มันจึงกลายเป็นโปรแกรมการยึดติดที่เหนียวแน่น
หากเมื่อไรที่เราสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้

สนใจโลกภายนอกให้น้อยลง
เพิ่มแรงสนใจกับโลกภายในให้มากขึ้น
เราก็จะเป็นอิสระในชีวิต
เราจะครอบครองความสุขทั้งหมด

ความสวยงามของโลก
จะเป็นของเราเอง"

โดย. ปริญ
ที่มา. หนังสือ "ตื่น..ด้วยสมาธิ"



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น